บทความ

คุณประโยชน์ของรถโฟล์คลิฟท์

รถโฟล์คลิฟท์ผู้ช่วยที่ดีในการขนย้ายสินค้า

    รถโฟล์คลิฟท์ มาจากภาษาอังกฤษคำว่า FORKLIFT หมายถึงการขึ้นลงในแนวตั้ง หรือบางท่านอาจเรียกว่ารถยกก็ได้เช่นกัน รถโฟล์คลิฟท์ มักพบได้บ่อยในโรงงานอุตสาหกรรม คลังสินค้า เป็นเครื่องทุ่นแรงในการขนย้ายสิ่งของโดยเฉพาะสิ่งของที่หนักเกินกำลังของคน นับว่าในอุตสาหกรรมและคลังสินค้าจำเป็นอย่างยิ่งในการใช้รถโฟล์คลิฟท์เป็นตัวช่วยในการทุ่นแรง เพราะสามารถประหยัดได้ทั้งเวลาการทำงานและกำลังคนอีกด้วย

รถโฟล์คลิฟท์

รถโฟล์คลิฟท์

บทความนี้เราจะมาพูดถึงคุณประโยชน์ของรถโฟล์คลิฟท์ดังนี้

    1. สามารถช่วยทุ่นแรงคนได้เป็นจำนวนมาก  ด้วยพละกำลังของรถโฟล์คลิฟท์ที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน จึงช่วยทุ่นกำลังคนได้เป็นจำนวนมาก และยังรวดเร็วกว่าเมื่อเทียบกับการใช้กำลังคนในการเคลื่อนย้าย
    2. สามารถยกของที่มีน้ำหนักมาก และยังสามารถเคลื่อนย้ายของชิ้นใหญ่ได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งนี้น้ำหนักที่สามารถยกของได้ขึ้นอยู่กับรุ่นและขนาดของรถโฟล์คลิฟท์
    3.รถโฟล์คลิฟท์ราคาไม่แพง และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน หากเป็นการเริ่มต้นธุรกิจ หรือมีธุรกิจของตนเองอยู่แล้ว การลงทุนกับรถโฟล์คลิฟท์ถือเป็นเรื่องคุ้มค่า คุ้มราคา ทั้งเรื่องการใช้งานและประหยัดเวลาในการขนย้ายและแรงงานคน
    4.มีความปลอดภัยสูง ผู้ประกอบการมั่นใจได้เลยว่าสินค้าของท่านจะมีความปลอดภัยไม่เสียหายในการขนย้าย คนงานในคลังสินค้าหรือในโรงงานก็ปลอดภัยในการทำงานเช่นกัน 
    5.รถโฟล์คลิฟท์บำรุงรักษาง่าย นอกจากการใช้งานที่ไม่ซับซ้อนของรถโฟล์คลิฟท์ การบำรุงรักษารถโฟล์คลิฟท์ก็ไม่ใช่เรื่องยากเช่นกัน วิธีการง่ายๆคือการตรวจดูรถโฟล์คลิฟท์เป็นประจำ ทั้งเรื่องความสะอาด หม้อน้ำ น้ำมันเครื่อง แบตเตอรี่ หากท่านพบความผิดปกติของรถ ท่านสามารถสอบถามการดูแลรักษาของรถโฟล์คลิฟได้กับตัวแทนจำหน่ายได้โดยตรง