บทความ

รถยกพาเลท ตัวช่วยทุ่นแรงเคลื่อนย้ายของหนักที่ทุกคลังสินค้าขาดไม่ได้

      รถยกพาเลท เป็นรถที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดเก็บ เคลื่อนย้ายชิ้นงานหรือสินค้าที่มีน้ำหนักมากบนพาเลทในคลังสินค้าทั่วไป สามารถควบคุมการทำงานง่าย ใช้งานอย่างได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ซึ่งรถยกพาเลทนั้นก็จะถูกแบ่งออกเป็นสองชนิดหลักๆ คือ แบบเดินตามที่ไม่เน้นความเร็วในการเคลื่อนย้ายสินค้า และแบบยืนขับที่เน้นความเร็วในการเคลื่อนย้ายสินค้า ซึ่งผู้ใช้งานก็ต้องเลือกให้เหมาะสมเพื่อผลลัพธ์สูงสุดในใช้งาน  

 

ทำไมรถยกพาเลท จึงเหมาะใช้งานในคลังสินค้า

       รถยกพาเลท มีประโยชน์หลายประการที่เหมาะกับการใช้งานในคลังสินค้า หรืองานสต็อกสินค้า อาทิเช่น ช่วยทุ่นแรงงานคนในการเคลื่อนย้ายสิ่งของไปยังจุดต่างๆ ลดค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ประกอบการโดยไม่ต้องจ้างคนงานหลายคนมาเคลื่อนย้ายของ โดยเฉพาะคลังสินค้าที่ไม่ใหญ่หรือมีพื้นที่กว้างมากนัก การมีรถยกพาเลทไว้ใช้งานก็จะมีความคล่องตัวสูงกว่ารถโฟล์คลิฟท์เนื่องจากมีขนาดที่เล็กกว่า อีกทั้งยังมีค่าบำรุงรักษาต่ำกว่าและต้นทุนถูกกว่ารถโฟล์คลิฟท์ประมาน 50-60% อีกด้วย

        แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ในโรงงานหรือคลังสินค้า รถที่ใช้ในการเคลื่อนย้ายของหรือสินค้าที่มีน้ำหนักมาก ก็มักจะนิยมใช้รถโฟล์คลิฟท์หรือรถยกพาเลทเป็นตัวช่วยทุ่นแรงในงานลักษณะดังกล่าว แต่ก็ต้องมาพิจารณาอีกทีว่า โรงงานหรือคลังสินค้ามีบริเวณพื้นที่กว้างเท่าไหร่ หรือมีระยะทางในการขนส่งสินค้าระหว่างจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งมากน้อยแค่ไหน เพื่อเลือกประเภทของรถยกเพื่อใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด ยกตัวอย่างเช่น

        -ถ้าโรงงานหรือคลังพื้นที่มีพื้นที่แคบ หรือพื้นที่ทำงานที่จำกัด และมีระยะทางในการขนย้ายสิ่งของในระยะทางใกล้ๆ ก็ควรใช้รถยกพาเลท

        -ถ้าโรงงานหรือคลังพื้นที่มีพื้นที่กว้างมากๆ และมีระยะทางในการขนย้ายสิ่งของในระยะทางไกลๆ ก็ควรใช้รถโฟล์คลิฟท์  

 

รถยกพาเลทไฟฟ้า

รถยกพาเลท

รถโฟล์คลิฟท์

รถโฟล์คลิฟท์

 

         การใช้เครื่องทุ่นแรงต่างๆ ในอุตสาหกรรม ก็ยังมีเครื่องมือสารพัดประโยชน์อีกหลายชนิดให้ได้เลือกใช้งาน บริษัท ที.อาร์.วาย.แมชีเนอรี่ จำกัด ยินดีให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยกอุตสาหกรรม เพราะเราคือ ผู้จัดจำหน่ายรถลากจูงไฟฟ้า รถโฟล์คลิฟท์ รถยกพาเลทไฟฟ้า รถกระเช้าไฟฟ้า อุปกรณ์ชิ้นส่วนอะไหล่ รถยกสูงระบบไฟฟ้า และบริการอื่นๆ แก่ลูกค้าทุกท่านอย่างเป็นมืออาชีพ  

 

-------------------------------------------------------

บทความที่เกี่ยวข้อง

วิธีการตรวจเช็คและบำรุงรักษารถยกพาเลท

ข้อควรระวังในการใช้รถยกสูง (ELECTRIC STACKER)

มาทำความรู้จักกับรถกระเช้าไฟฟ้า